Cải tạo nhà – Những điều gia chủ nên biết để nắm rõ được tình hình

Ngôi nhà của bạn đang xuống cấp, hay bạn vừa mua một căn nhà và muốn sửa sang ci to lại chúng. Sau đâu là những điều cần lưu ý khi cải tạo nhà cũ, sửa chưa hoặc nó cũng có thể áp dụng với việc xây nhà mới.

Những điều cần chuẩn bị trước khi cải tạo nhà

Trước khi cải tạo ngôi nhã cũ của bạn thì hãy chú ý đến những điều sau :

Xác định kế hoạch

Trước hết, hãy chuyển ngôi nhà về trạng thái nguyên khung, không có gì vướng vào tầm mắt, rồi đưa ra kế hoạch cụ thể của từng chi tiết nhỏ trong ngôi nhà cần sửa. Ví dụ như bạn muốn cơi lới phòng khách thì cần phải đập bỏ bức tường này, hay là thay đổi phong cách nhà bếp… Hiểu rõ điều này giúp bạn chọn đúng loại cần Cải tạo nhà và có kế hoạch thực hiện tốt nhất.

Số lượng, khu vực cần cải tạo

Bạn cần lắm bắt được diện tích, số lượng khu vực cần cải tạo, điều này có ảnh hưởng đến cấu trúc của ngôi nhà sau khi cải tạo xong và múc chi phí cần thiết. Tránh được tình trạng bỏ xót.

Mục đích sử dụng

Bạn cần xác định trước mục đi sử dụng của từng không gian trong cải tạo nhà ống nhỏ. Ví dụ như bạn muốn nhà bếp có sửa sổ, phòng khách cố ban công hay bạn thích nhà bạn có một khu vực nào đó thích hợp để tổ chức các buổi tụ họp…Vì vậy mục đích sử dụng sẽ có ảnh hưởng đến cấu trúc căn phòng, bố trí nội thất và ngân sách của mình.

Chi phí

Nên khảo sát giá thị trường với những món đồ mình cần mua để có thể mua nó với mức giá tốt nhất. Việc quản lý chi phí là điều cần thiết, vì khi cải tạo sẽ có rất nhiều khoản phát sinh nằm ngoài tính toán của bạn. Vậy nên, hay quan tâm tới ngân sách và đừng để nó phá hỏng mọi thứ.

Giá trị của ngôi nhà

Bạn cải tạo nhà này để làm gì? để ở hay bán? điều này cũng khá quan trọng, nếu để bán thì hãy cân nhắc về mức phí bỏ ra với lợi nhuận thu được để có quyết định có lên làm hay không.

Phong cách thiết kế

Thiết kế của từng khu vực, từng căn phòng là do từng cá nhân quyết định. Từ phòng khách đến phòng ngủ, bếp, nhà tắm…thì phong cách sẽ ảnh hưởng đến việc bạn mua đồ nội thất, vậy liệu làm trần, màu gạch lát nền hay màu sơn nhà… Nên hãy hỏi ý kiến của mọi người trong gia đình rồi hãy đưa ra quyết định.

Chuẩn bị sắn sàng

Vì một vài lý do là bừa bộn, tiếng ồn, bụi hoặc công trình có thể gặp sự cố nào đó… nên tốt nhát là bạn hãy chọn cho mình chỗ ở thuận tiện trong thời gian sửa nhà. Và nếu công việc cải tạo có ảnh hưởng đến những nhà xung quanh, hãy sang và mói chuyện với họ để có thể giữ được một mối quan hệ tốt nhất.

Nghiệm thu công trình


Công việc cải tạo nhà đã xong, trước khi nghiệm thu, hãy kiểm tra những chi tiết như đường ống điện nước, vẫn đề sàn, tường vách, kích cỡ phòng sửa sổ cửa phòng… để tránh việc sảy ra kiện cáo sau này.

Những điều cấn tránh

Màu sơn

Sau khi cải tạo xong, không nên lựa chọn hay sử dụng những màu sơn giống như khi chưa cải tạo, vì màu sơn ấy đã cố hữu hết thời. Nên khoác cho nó bộ áo mới, hợp thời hợp phong cách nhưng cũng nên lựa chọn một cách thật kỹ để tránh việc hối hận nhé.

Điểm nhấn

Nếu căn nhà của bạn có lò sưởi hay cửa sổ đặc biệt thì đừng bỏ qua chúng, mà hãy làm nó nổi bật, đó sẽ trở thành nét đẹp riêng và tạo sự quyến dũ cho ngôi nhà.

Cại tạo nhà mới tránh sự cân xứng

Nếu mọi thứ cân xứng và kết hợp nhau theo tông thì sẽ khiến căn phòng của bạn trở nên nhàm chán, buồn tẻ thiết sức sống. Ví dụ, những đồ vật trang trí như bình hoa chẳng hạn, nếu để 2 bình hoa giống hệt nhau ở góc nhà hay kệ tivi, thì mình sẽ có cảm giác như chúng là lính canh gác vậy, tốt hơn là chỉ để 1 bên còn bên kia nên đề đồ vật khác hoặc không để gì vào đó cả.

Đồ trang trí

Không nên phô bày quá nhiều đồ vật trang trí , số lượng quá nhiều sẽ khiến người nhìn vào có cảm giác bừa bộn và chông như viện bảo tàng vậy. Đồ trang trí có thể lấp đi những vị trí trống nhưng cũng không nên lạm dụng quá mức.

 

Đây là những phần cần lưu ý trước khi bắt tay thực hiện việc cải tạo nhà cũ thành nhà mới. Và chúc các bạn có một ngôi nhà đẹp mơ ước.
dich vu sua nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sơn nước giả đá – Như thế nào là sản phẩm sơn đạt tiêu chuẩn

Phối màu sơn nhà online – Đây chính là lý do khiến ứng dụng này liên tục “sốt sịch sịch”